Trong những năm qua, Công an xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn luôn chủ động nắm địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng quân sự, biên phòng, hội đoàn thể tại địa phương và quần chúng nhân dân phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ việc xảy ra tại địa bàn; đồng thời đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc. Qua đó góp phần hạn chế tội phạm phát sinh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

     Hoài Thanh là 1 trong 6 xã ven biển của huyện Hoài Nhơn, có 10 thôn, với trên 13.100 nhân khẩu, người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề nông và ngư nghiệp, tình hình an ninh trật tự được giữ vững ổn định nhưng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp. Ông Huỳnh Mỹ Quang – Trưởng Công an xã Hoài Thanh cho biết: “Trên địa bàn xã nổi lên tình trạng thanh thiếu niên ham chơi bỏ học, không có công ăn việc làm, đặc biệt là số thanh niên đi biển về, thường xuyên tụ tập ăn nhậu đanh nhau, gây rối trật tự công cộng, cờ bạc trộm cắp tài sản… Do đó, để đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn, Công an xã xác định công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng”.

     Theo đó, lực lượng công an xã phối hợp với các hội đoàn thể như Hội Cựu chiến binh, Hội phụ nữ, Hội nông dân, Đoàn thanh niên thường xuyên tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật; củng cố 10 tổ hòa giải ở 10 thôn với 70 thành viên và 86 tổ an ninh nhân dân có 172 thành viên. Khi xảy ra các mâu thuẫn, vụ việc phát sinh, Công an xã sẽ phối hợp với các thành viên tổ chức hòa giải, tuyên truyền, giải thích cho người dân. Trong năm qua đã tổ chức hòa giải thành 13/16 vụ việc tại địa phương. Công tác quản lý giáo dục và cảm hóa đối tượng cũng được Công an xã quan tâm. Qua khảo sát trên địa bàn có 100 đối tượng vi phạm pháp luật và có nguy cơ vi phạm pháp luật. Sau khi phân loại, Công an xã đã giao cho các hội đoàn thể quản lý, cuối năm hơn 60% đối tượng tiến bộ.

     Bên cạnh đó, Phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc cũng được Công an xã Hoài Thanh chú trọng. Qua phát động phong trào đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Qua đó, người dân đã cung cấp nhiều tin có giá trị, giúp lực lượng Công an điều tra, bắt giữ các đối tượng phạm pháp.

     Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 02 của BTV Huyện ủy Hoài Nhơn về tổ chức cuộc vận động “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn huyện không có tội phạm ma túy, giảm tội phạm trộm cắp, cướp giật”. Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, triển khai sâu rộng trong toàn thể nhân dân. Đồng thời xây dựng mới mô hình tự quản về An ninh trật tự 3 không gồm “không tụ tập băng nhóm, không gây rối trật tự xã hội, không ma túy”, tại thôn Lâm Trúc 2, có 24 thành viên, định kì 3 tháng sinh hoạt 1 lần. Mô hình này đi vào hoạt động đã mang lại hiệu quả. Đặc biệt trong thời gian trước Tết Nguyên đán, các thành viên của mô hình đã kịp thời báo cáo với cơ quan chức năng, đến hiện trường giải tán được nhiều nhóm thanh niên tụ tập, gây rối sử dụng hung khí đánh nhau; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

     Ông Nguyễn Văn Tần – Trưởng thôn Lâm Trúc 2 – thành viên của mô hình cho biết: “Lâm Trúc 2 là thôn ven biển, người dân chủ yếu sống bằng nghề ngư nghiệp, tình hình an ninh tương đối phức tạp, nhất khi khi đúng dịp trăng, thanh niên đi biển về tụ tập ăn nhậu, chạy xe lạng lách gây rối trật tự. Mô hình “3 không” được thành lập đã phát huy hiệu quả, các thành viên của mô hình khi thấy có thanh niên tụ tập hay vụ việc gì xảy ra thì vừa tổ chức hòa giải vừa kịp thời báo cho lực lượng Công an xã đến ngăn chặn kịp thời, nhờ đó tình hình an ninh tại thôn những tháng vừa qua ổn định”.

     Bên cạnh đó, Công an xã luôn làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Trong năm vừa qua, công an xã đã phối hợp với Công an huyện điều ra làm rõ xử lý 13 vụ việc với 28 đối tượng trên địa bàn, đồng thời xử lý 17 vụ vi phạm nhỏ tại địa phương. Nổi bật, trong năm 2016, Trưởng công an xã, Phó trưởng công an xã và 1 công an viên thường trực đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Cụ thể Vụ thứ 1, Công an xã đã đấu tranh làm rõ 1 đối tượng có hành vi sản xuất vũ khí tự tạo như đao, kiếm thu được 5 cây đao, 15 cây kiếm cùng với dụng cụ sản xuất các vũ khí trên. Vụ thứ 2 là đấu tranh làm rõ và xử lý đối tượng trộm tài sản 2 cây mai vàng trị giá khoảng 30 triệu đồng.

    Thời gian tới, lực lượng Công an xã sẽ tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm; chủ động, sáng tạo, dũng cảm trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, từng bước xây dựng lực lượng Công an ngày càng vững mạnh, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Ông Huỳnh Mỹ Quang – Trưởng Công an xã Hoài Thanh nhấn mạnh.


Thái Ngân  (Cập nhật ngày 22-03-2017)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web