Sáng ngày 12.2.2017, tại Trụ sở thôn An Nghiệp, xã Hoài Mỹ, 5 con bê con trị giá hơn 30 triệu đồng đã được nhóm các bạn trẻ ở xã Hoài Mỹ bàn giao cho 5 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ năm 2016 trên địa bàn xã.

     Chị Phạm Thị Kiều Trinh – Đại diện nhóm các bạn trẻ ở xã Hoài Mỹ cho biết: “Trong năm 2016 mặc dù làm ăn ở xa nhưng thấy địa phương bị ảnh hưởng lũ lụt nặng nề nên các bạn đã bàn bạc với nhau kêu gọi các bạn trẻ cùng ở xã Hoài Mỹ đang làm sinh sống trên mọi miền Tổ quốc cùng chung tay hỗ trợ người dân quê hương. Qua kêu gọi nhóm các bạn đã nhận được hỗ trợ, hưởng ứng của hàng trăm bạn trẻ với số tiền nhận được gần 90 triệu đồng. Trong tháng 12.2016  các bạn đã hỗ trợ 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng tiền mặt cho người dân vùng lũ. Đợt này, với mục tiêu hỗ trợ “cần câu” cho hộ dân để họ có phương tiện thoát nghèo nên các bạn đã quyết định mua 5 con bê con cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nặng nề”.

      Bà Trương Thị Sang, ở thôn Định Trị, xã Hoài Mỹ - Một trong những hộ được tặng bê xúc động nói: “Nhà có 3 mẹ con, thằng út bị bệnh nằm một chỗ tui phải ở nhà chăm sóc, mọi việc chỉ trông chờ vào thằng lớn nhưng ở Sài Gòn nó cũng đi làm thuê nên tiền gửi về không được bao nhiêu. Nhờ các em các cháu giúp tui có được con bò tui rất cảm ơn, tui sẽ cố gắng chăm sóc cho nó nhanh lớn”.

      Đưa đôi bàn tay run run chằn chịt những vết sẹo do bị bỏng trong lần nhà cháy bà Nguyễn Nhự ở thôn Mỹ Khánh, xã Hoài Mỹ không cầm được những giọt nước mắt hạnh phúc khi đón nhận con bê con từ các bạn trẻ trao tặng “Đợt lũ vừa rồi nước ngập gần tới nóc nhà, nhà có vài con gà, con heo bị nước cuốn trôi hết. Hoàn cảnh khó khăn quá, tui cũng không dám nghĩ mình có đủ tiền để mua con bò, bữa nay được các bạn trẻ cho tui con bò là tui mừng lắm, cảm ơn các bạn nhiều”.

     Ngoài hỗ trợ bò, trong buổi sáng cùng ngày, nhóm các bạn trẻ ở Hoài Mỹ cũng đã trao tặng 50 phần quà cho 50 học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở trường THCS xã Hoài Mỹ, mỗi suất gồm vở và quần áo. Ông Huỳnh Thanh Tùng – Phó chủ tịch UBND xã Hoài Mỹ cho biết: “Địa phương rất trân trọng tấm lòng của những bạn trẻ Hoài Mỹ dành cho người dân nơi đây. Mong muốn rằng trong thời gian đến, dù có làm việc, sinh sống ở đâu các bạn cũng luôn dành sự quan tâm, chia sẻ những khó khăn, vất vả với người dân quê mình”.


Đài TT Hoài Nhơn  (Cập nhật ngày 15-02-2017)



  • Currently 2.00/5

Kết quả: 2.0/5 - (2 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web