Khu dân cư khối 3 thị trấn Tam Quan, nằm ơ phía đông nam thị trấn, tiếp giáp với xã Hoài Hảo và Tam Quan Nam. Toàn khối có 367 hộ dân cư, sinh sống chủ yếu từ thương nghiệp, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp. Là địa bàn có tuyến đường sắt Bắc Nam, 02 tuyến Quốc lộ 1 A chạy qua. Những năm qua, cán bộ và nhân dân khối 3 thị trấn Tam Quan luôn có nhiều nỗ lực trong phong trào chung tay xây dựng đô thị văn minh, đặc biệt trong công tác vận động đóng góp kinh phí để xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

    Đồng chí Huỳnh Học- Bí thư chi bộ khối 3 cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy thị trấn, chi ủy, chi bộ khối đã quán triệt sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát huy tính tiên phong, gương mẫu và phân công đảng viên phụ trách nhóm hộ gia đình, chỉ đạo các hội đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội đoàn viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và hương ước khu dân cư. Chính vì vậy, nhân dân rất đồng tình, hưởng ứng các chủ trương do địa phương phát động. Cụ thể, nhân dân đã tự nguyện hiến đất, hoa màu, cây lâu niên, vật kiến trúc để mở đường giao thông, đóng góp kinh phí thực hiện “ Thắp sáng đường phố” ở những nơi chưa có điện chiếu sáng. Nhất là trong năm 2016, tuyến đường Võ Thị Sáu thường bị ngập cục bộ do nước mưa không thoát được xuống hệ thống thoát nước đường Quốc lộ 1A mới, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt đi lại của hàng chục hộ dân, trong khi đó, ngân sách thị trấn hạn hẹp. Để phục vụ nhu cầu của bà con, được sự thống nhất của UBND thị trấn, chi ủy chi bộ khối, Chính quyền, mặt trận và các hội đoàn thể của khối 3 đã vận động các mạnh thường quân và các hộ dân bị ảnh hưởng đóng góp kinh phí, công lao động để xây dựng hệ thống thoát nước cục bộ của khu dân cư với kinh phí trên 15 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, mới đây, khối 3 thị trấn Tam Quan đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình mái che kiên cố và tường rào cổng ngõ của trụ sở khối với kinh phí gần 60 triệu đồng từ nguồn vận động đóng góp của cán bộ và nhân dân trong khối. Ông Huỳnh Hữu Tùng – khối trưởng khối 3 chia sẻ: “ Hầu hết các phong trào khi khối triển khai đều phải đưa ra hội nghị nhân dân để bàn bạc và thông nhất theo Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở. Trong quá trình triển khai, khối đã thành lập các tổ vận động và tổ giám sát, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, công khai minh bạch cho nhân dân biết”. Ngoài ra, các công trình công cộng, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong khối cũng được khối quan tâm như: sân bóng đá, bóng chuyền… đã thu hút đông đảo người dân trong và ngoài địa phương tham gia tập luyện. Khó có thể nói hết sự phấn khởi của người dân nơi đây về sự đổi thay của bộ mặt khu dân cư. Bà Lê Thị Thanh Thủy – 01 người dân của địa phương cho biết: “ Bà con ở đây vui lắm, vui vì cán bộ ở khối nhiệt tình, năng nổ, và phấn khởi nhất là bà con đồng lòng, chung sức cùng với nhà nước để xây dựng quê hương ngày càng khang trang, sạch đẹp, nâng cao chất lượng cuộc sống”

Nhà văn hóa khối 3 được đầu tư khang trang

     Về khối 3 thị trấn Tam Quan hôm nay, những ngôi nhà khang trang mọc lên hình thành những khu đô thị mới, đi trên những con đường sáng, xanh, sạch đẹp, đời sống nhân dân ổn định và phát triển, an ninh trật tự ổn định… mới thấy được những đổi thay thực sự của một vùng đất anh hùng đã từng bị thiệt hại nặng nề trong kháng chiến. Những đổi thay đó, tất cả đều xuất phát từ sự đồng thuận, đồng lòng của nhân dân dưới sự lãnh đạo của chi ủy, chi bộ và chính quyền địa phương. Thật đúng với câu “ Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”


Nguyễn Thị Thanh Thúy  (Cập nhật ngày 19-01-2017)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web