Hiện nay tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn diễn biến khá phức tạp. Trước tình hình trên chính quyền các cấp cũng như ngành y tế thị xã đang nỗ lực khống chế dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

     Là một trong những địa phương có ổ dịch sốt xuất huyết, những ngày qua người dân Xóm 1, thôn Liễu An Nam, xã Hoài Châu Bắc đã đồng hành cùng với ngành y tế và chính quyền địa phương thực hiện công tác vệ sinh môi trường nơi ở, lật đổ các dụng cụ chứa nước trong vườn nhà để diệt lăng quăng, bọ gậy.

    Ông Trần Quang Tuyến, Xóm 1, Liễu An Nam, Hoài Châu Bắc cho biết: “Khi biết nơi mình ở có ổ dịch và nghe chính quyền thôn và y tế thôn hướng dẫn phát quang bui rộng, dọn rửa dụng cụ chứa nước, diệt lăng quăng bọ gậy gia đình tui cũng đã thực hiện để đảm bảo phòng chống dịch sốt xuất huyết cho cả gia đình”.

    Cùng với tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết gia tăng, những ngày qua, ngành y tế cũng như chính quyền thị xã Hoài Nhơn đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, giám sát chỉ số côn trùng sốt xuất huyết tại các ổ dịch, thực hiện phun hóa chất tại các ổ dịch. Lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn cũng trực tiếp làm việc với các địa phương điểm nóng về sốt xuất huyết chỉ đạo các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân ra quân diệt lăng quăng, bọ gậy để phòng chống dịch bệnh.

    Cũng như nhiều địa phương khác trong thị xã, tại xã Hoài Châu Bắc, chính quyền xã đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Ông Trần Công Khanh – Phó Chủ tịch UBND xã Hoài Châu Bắc  cho hay: “Xã đã phân công thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch tới từng thôn, phối hợp với chính quyền thôn tuyên truyền nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Bên cạnh đó, các trường cũng tuyên truyền cho học sinh về nhà cùng với gia đình thực hiện vệ sinh nhà cửa, diệt lăng quăng, bọ gậy. Đối với các trường Mầm non trên địa bàn xã có bếp ăn bán trú đều mắc màn cho trẻ ngủ vào buổi trưa”.

    Cùng với các cấp chính quyền trong thị xã, ngành y tế thị xã Hoài Nhơn cũng tăng cường giám sát phát hiện ca bệnh tại cộng đồng và triển khai các biện pháp dập dịch. ÔngTrần Hữu Vinh – Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Hoài Nhơn cho hay: “Khi giám sát các cơ sở y tế có ca mắc sốt xuất huyết chúng tôi đã nhanh chóng phân công nhân viên tiến hành giám sát, điều tra các yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp bệnh được ghi nhận; tiến hành xác minh ổ dịch hoặc các điểm nguy cơ sớm; trên cơ sở đó có biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời bảo đảm 100% ổ dịch được điều tra và xử lý trong vòng 48 giờ”.

 Trong ảnh: Người dân phường Hoài Đức vệ sinh quạt nước tránh sinh lăng quăng bọ gậy

    Tính từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn ghi nhận 349 ca mắc sốt xuất huyết, 38 ổ dịch SXH tại 108/155 thôn, khu phố của 16/17 xã, phường. Trước tình hình trên UBND thị xã cũng đã ban hành kế hoạch thực hiện chiến dịch ra quân diệt lăng quăng/bọ gậy phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã.

    Theo đó, sẽ tổ chức diệt lăng quăng bọ gậy đồng loạt tại tất cả các thôn, khu phố vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần gắn với phong trào ‟Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp ” với mục tiêu 100% xã, phường tổ chức triển khai thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy; 100% các ổ dịch, khu vực nguy cơ cao thực hiện diệt lăng quăng/bọ gậy đảm bảo chỉ số BI dưới10 trước khi phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành và tiếp tục thực hiện hằng tuần cho đến khi kết thúc ổ dịch, khu vực nguy cơ; Hạ thấp số ca mắc SXH dưới 30% vào cuốitháng 11 và 70 % vào cuối tháng 12/2022 so với hiện nay ở tất cả các xã, phường; tiến đến khống chế vào cuối tháng 01/2023; không có ca tử vong do SXH trên địa bàn thị xã.


Ánh Nguyệt - Quang Hải  (Cập nhật ngày 31-10-2022)



  • Currently 1.00/5

Kết quả: 1.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web