Từ đầu năm đến nay, các cơ quan, đơn vị, địa phươngtrong thị xã Hoài Nhơnđã có nhiều cố gắng, tích cực triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ cải cách hành chính,kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

     Xác định cải cách hành chính là một chương trình lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh có tầm quan trọng đặc biệt liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, góp phần đắc lực cho sự phát triển của địa phương. Từ đầu năm đến nay, UBND thị xã Hoài Nhơn đã tiếp tục quyết liệt thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính. Ngoài việc ban hành một số văn bản chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính, UBND thị xã chỉ đạo phương án di dời và bổ sung các trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, phục vụ tốt nhất cho người dân đến làm việc.

     Trong tháng 8 vừa qua, Thường trực Thị ủy đã chủ trì làm việc với các phòng, ban thị xã, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và công chức tài chính, tư pháp, địa chính các xã, phường nhằm chấn chỉnh tác phong, lề lối, thái độ làm việc của cán bộ, công chức trong việc thực thi công vụ, thực hiện tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế hơn nữa tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn, quá hạn nhất là trên các lĩnh vực tư pháp, địa chính.

     Duy trì số điện thoại đường dây nóng của tỉnh và số điện thoại đường dây nóng của thị xã để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã

     Song song đó, Ủy ban nhân dân thị xã thường xuyên theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các phòng, ban, ngành thị xã và Ủy ban nhân dân các xã, phường. Đồng thời đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các xã, phường đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch số 04 ngày 17/6/2020 của UBND thị xã về phát động cao điểm thi đua đẩy mạnh CCHC thị xã Hoài Nhơn năm 2020, trọng tâm là nâng cao văn hóa công sở, văn hóa công vụ, nâng cao ý thức phục vụ người dân và doanh nghiệp, nhằm động viên tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có những hoạt động thiết thực, hiệu quả, tích cực thi đua đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả cao.

     Với phương châm:  “Sự hài lòng của nhân dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan nhà nước”; “Dân chủ, nhanh gọn, đúng luật”; “Hãy nộp hồ sơ điện tử để giảm giấy tờ, thời gian và chi phí” … cán bộ, công chức đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân, đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Chị Đặng Thị Thao- ở khu phố Vĩnh Phụng 1 phương Hoài Xuân cho biết, chị đến Bộ phận tiếp nhận  trả kết quả thị xã để làm thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất và chị rất hài lòng vì chất lượng phục vụ dịch vụ hành chính nơi đây. Chị cho biết: “Từ ngày thực hiện các thủ tục hành chính qua bộ phận một cửa, người dân đỡ vất vả nhiều. Cán bộ công chức thực hiện công tác này cũng rất hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình cho người dân từ lúc làm hồ sơ cho đến khi hoàn thành, giao nhận đúng hẹn”.

     Thực hiện Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC năm 2020, Tổ kiểm tra công tác cải cách hành chính đã trực tiếp đi kiểm tra 4/17 xã, phường, kiểm tra, đánh giá công tác cải cách hành chính, trong đó chú trọng vào các nội dung: Công tác tuyên truyền các nội dung về CCHC; Tình hình giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường, xã; Tình hình cập nhật, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm Một cửa điện tử;Hiệu quả sử dụng Hệ thống Văn phòng điện tử (idesk); sử dụng mail công vụ. Qua kiểm tra, đã kịp thời nhắc nhở những tồn tại, hạn chế, giúp cho địa phương có những giải pháp khắc phục, chấn chỉnh để hoàn thành nhiệm vụ CCHC năm 2020.

     Ngoài ra, UBND thị xã cũng đã phê bình các cơ quan chưa tập trung triển khai thực hiện tốt CCHC; tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn, quá hạn còn cao. Điển hình: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; phòng Quản lý đô thị và các địa phương như: phường Hoài Thanh; phường Hoài Hương; xã Hoài Hải; phường Tam Quan; phường Tam Quan Bắc… Một số xã, phường chưa thực hiện tốt việc sử dụng phần mềm một cửa điện tử  như: Hoài Xuân, Hoài Thanh, Hoài Hương, Tam Quan Bắc.

      Tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn cũngcòn khá thấp. Từ đầu năm 2020 đến nay, chỉ có gần 60 hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Ông Lê Văn Trọn- chuyên viên bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã cho biết, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 rất tiện lợi cho người dân, người dân nên tăng cường sử dụng dịch vụ này để giải quyết các thủ tục hành chính, ông cho rằng: “Người dân nên tìm hiểu và sử dụng dịch vụ công trực tuyến vì những tiện ích dịch vụ này mang lại. Chỉ cần truy cập vào trang web dịch vụ công tỉnh Bình Định tại địa chỉ: www.dichvucong.binhdinh.gov.vn; chọn dịch vụ mình cần và làm theo hướng dẫn. Rất đơn giản và dễ thực hiện”.


Thanh tâm  (Cập nhật ngày 14-09-2020)



  • Currently 4.00/5

Kết quả: 4.0/5 - (1 phiếu)

Các tin liên quan:
Ca khúc Hoài NhơnCông báo tỉnh Bình ĐịnhĐường dây nóngkêu gọi đầu tưVăn bản về phòng chống dịch covid -19Phản ánh kiến nghịdanhgiahailongDich vu cong truc tuyenThông tin tuyển dụngHướng dẫn cái đặt BlozoneTra cứu quy hoạchm  xây dựngNop Ho SoCông khai ngân sáchĐỀ TÀI KHOA HỌCCổng dịch vụ công quốc giaBộ thủ tục hành chính cấp huyệnBộ thủ tục hành chính cấp xãLuật thống kêTài liệu họp trực tuyếnNgười phát ngônHồ sơ đề xuất cấp GPMTĐánh giá công chứcThư xin lỗibản đồ hành chinh Việt NamBộ nhận diện Chuyển đổi sốDubaothoitiet

  Liên kết web